Wednesday, July 19, 2006

Nineteen

Dahil July 19 ngayon... at dahil mahalaga ang number 19....

Shecks! I cant frickin' sleep? Ano ba? Exciting ba tong day na to? I think not. Napagod ba ako? Yes! So why the hell am I not sleeping? Well, i guess its just one of those angst-ridden nights where I have to stay up until 3am to get a decent amount of "antok." So I guess that gives me about thirty minutes to finish this entry. Note, Nag--eenglish ako... There has to be somekind of special reason why Im writing in English. One, I could have been talking to myself for a long time. Two, I could be going through somekind of emotional mood... where all sunconscious dialogues happen in the said foreign tongue. And three... I could have been brainstorming for another article for the school paper.


To tell the truth, I cant sleep because I keep hearing noises from the unit directly beside ours... it gets kinda irritating so I decided to get up and turn on the computer. But that's not the story....

Ok, tagalog mode... I hate english...

Kanina lang... tinakot ako ni si Belano (Ung bestfriend ko dun sa OVPSA... Office of the Vice President on Student Affairs) Pinablock niya ang ID ko... ibig sabihin I have to go directly to his office to get it unblocked. Tapos pagkita namin... without any prior introduction... bigla niyans sinabi na "Hindi ka na pwede dun sa schoalrship." What the hell? Ano? Wala na yung Fluor Daniel? Bakit pa nila sinabi yun tapos babawiin lang? Paano yan, 3000 lang ang binayad ko sa enrollment? Kill! Patay! Naku wla na!

Tapos sabi niya, tara... pasok nalang tayo sa office. Then sa loob, dun niya pala inexplain na may bagong scholarship na offered sa top 20 ng ECE. Nagkataon na tumaas ako sa rankings and number 19 na ako... that means pwede ako dun. Kaya lang... since may Fluor Daniel Scholarship na ako... hindi na ako pwede dun sa bagong scholarship. Swear... super natakot talaga ako!!! Waaah!

Ang lupit pala ng parents ni Ate Eunice... Imagine... Nireview ng dad nya ang grades niya... tapos sinabi sa kanya (Note: Archi xa) "Sa grades mong yan, wala nang tatanggap sayo." Tapos pinatigil siya ng one term... tapos pinapa shift xa ng course. Imaj! 3rd Year na xa. Wawa naman. Ngayon pinapatrabaho pa xa as typist. Ate! Punta ka pa rin sa office ha. Waaa... Sayang. :(

Tapos ano pa... haha... secret... may secret ako. Hihi... nakakatuwa... Ito talaga ang reason bakit hindi ako makatulog... bakit hindi ako maka gawa ng homework... bakit parang umiikot na ulit ang mundo... ano ba yan? Tama ba tong pinaplano ko? Well its too early to tell the world about it... pero... yeah... At least may nakaupo na rin sa proverbial (yeah I like the word, thanks kuya nico) dinner table ko. Inalis ko na yung "reserved" sign.

Yun lang muna... sabi ko kasi 30 minutes lang... kasi gigising pa ako bukas ng maaga para gumawa ng homework na dapat ginawa ko na kanina pa. Uy, binasa ko na pala ang blog ni "kung sinong tarpolano." I don't wanna be in his shoes. Yun lang. Haha. I learned a lot today.

And about kahapon... mga tol... well... thanks. Hindi niyo na ako pinayagan mag inarte pa. Salamat. Ingat kayo...

Next time nalang ang full story.

No comments: