Friday, July 21, 2006

Mag lelevel-up na ba si Ean?

The ability to speak does not make you intelligent.
-Qui Gon Jinn

Hindi ko masyadong na kwento ang mga pangyayari kahapon... well... dahil siguro wala na ako sa sarili... dahil sa antok at dahil sa sugar high na nararamdaman ko buong araw kahapon. Grabe, as in super hyper ako buong araw... na notice ko din? haha. Anyways... kasi para sa hindi nakabasa sa mga previous posts ko... hindi ako nakulog noong tuesday ng gabi... because high na naman ako dahil sa... basta wala... So noong wednesday na, halos hindi ako maka bangon dahil 4am na ako natulog and 7am ako nagising. Kamusta ka naman? (Reign nakakahawa din pala ang madalas mong pangangamusta) Tinatry ko na turuan si Gretchen na maging maaga... Sabi kasi namin sa kanya ni Tonix na pumunta ng 9am... pero ang plano talaga namin was 10am. Hindi lang namin sinabi sa kanya. Inadjust ko pa ang cellphone clock niya para hindi na advanced ng 20 minutes para mawala na rin ang mentality nya na "advance naman yan, hindi pa naman ako siguro late." So yun, kahit na expected namin na 10am pupunta si chen, 9am pa rin ako pumunta para incase ma exceed nya ang aming expectations, may kasama pa rin siya. Pero... pero... Haay! 10am nga siya dumating! So ano ang ginawa ko sa isang oras na yun? Natulog nalang ako sa "sala" namin sa builder. At least andming pillows dun at super lamig. Kala ko nga sa bahay ako eh. Hehe. So yun, 10am may nag text sa cell ko... nagising ako kasi naka load xa. Si getchen!!! Haha. Eh d punta na ako sa lyb.... pagdating ko dun... nandun na rin pala si (Hanna) Reign! Yey! Kumpleto na sana kami... kaya lang hindi pumunta si Tonix. Hmp. Anyways, so nawala bigla antok ko kasi kailangan na naming gumawa ng homework sa strength (Strength of Materials para sa mga hindi Mapuan). Since then siguro naka hyper mode na ako... well kasi... anyways, sge yun. So in no time natapos namin ang homework. Masaya kasi talaga kapag may teamwork. =) After that kain kami.... then may clase na sa ADMAT (Advanced Mathematics). For the first time kunausap ko ang mga katabi ko. Lalo na yung girl.... pero hindi ko pa nakuha pangalan nya. Anyways, na curious lang ako dahil magkamukha ang mga calculator namin pero hindi sila magkamukha. Hmmm... kamusta ka naman?!?! Ang ibig kong sabihin is hindi pala sila parehong model. Yun pala programmable ang sa kanya... at mahal siya. 1200 plus! Yung sa akin 950 lang! Hehe. Eh mas maganda pa rin ang calcu ko kasi naka textbook display siya... mas high tech... at kahit programmable yung sa kanya hindi niya naman alam paano gamitin. Hehe. At buti nalang pala na nakipagbonding ako sa seatmates ko. Eh nagktaon na may seatwork pala kami. Hehe... buti naman at meron akong pwedeng kopyahan... I mean compare pala. Hehe. Si Reign kasi eh... one seat apart pa! Hmp. Bad yung seatmate ko na isa.... bakit kasi nasa gitna pa ng mga surname namin ni Reign ang surname niya. Anyways... kahit malayo pwede naman kami mag compare... magulo na rin kasi ang buong classroom so ok lang na mag-ingay. After admat... Logic na. At dahil walang ginawa si sir maliban sa kinausap ang sarili... well wala rin akong ginawa... nakatulala lang sa whiteboard. Tapos yun break.... nag aral nalang kami sa canteen kasi may quiz pala kami sa Tronix2 (Electronics 2). Pero bakit kaya ganun? Kung review lang... ang galing galing namin... pero pagdating sa exam... wala na... mental block... choke... zip.... nada.... zero? Haay. Ok lang yan... Bawi nalang next time... Anyways... so before pala ng Tronix mech muna... dahil hyper pa rin ako... hindi ako nahihiya na sagot-sagotin si sir. Masaya naman... parang nagjojoke lang. Masaya kasi mag lecture si sir. Kaya lang... nag bigay na naman siya ng seatwork!!! Waaa.... buti nalang partner ko si Engineer Reign na magaling sa strength... kung hindi number 1 lang sana ang nasagutan ko sa three questions ni sir. Super napapanic pa rin ako na umabot na ako sa kabilang row para lang mag-compare ng sagot. Incase hindi niyo pa na notice, uso ang pag-cocompare sa Mapua. Hehe.... Muntik na pala kami hindi naka tapos... pero ok lang... may sagot naman pala ako na nakatago sa scratch ko... so yun... nasagutan na rin namin ang tatlo. Sure ako sa number one at sure din siya sa three... hindi lang sure ang 2, pero ok lang... halos lahat na tao hindi naman sure dun. Hehe. Tapos ay Tronix quiz na! Ang pinakainaabangang quiz an ilang beses na na postpone! Waa... kala ko super ready na ako. Pagdating sa exam nanginginig ako. At pinapawisan ako kahit na malamig ang aircon! Waaa... grabe, hyper kasi ako buong araw. Waaaaa! Hindi ko alam kung tama ang mga sinagot ko dun... pero mukhang tama naman ang iba... based dun sa mga sagot na naalala ng mga friends ko after ng exam. (Compare na naman... hehe.) Yun, at last uwi na rin kami... pero hyper pa rin ako kahit nung pauwi na. Nahawaan na daw ako ng virus ni mek... ang friend ko na laging nagjojoke (na corny minsan, haha... sorry mek). Kung last term kahit isang beses hindi ako sumakay sa jeep dahil natatakot ako ma holdap na naman ulit, ngayon siguro mapadalas ang pagjijeep ko dahil mahirap na sumakay ng FX sa mga oras na yan (7:30-8:00pm). Pero ok lang, may nanglilibre naman. >_0 *wink Haay, at last nakauwi na ako. Pero pagdating ko sa bahay nag text si Mr. Cepres... ay... hindi ko pala pwedeng sabihin... basta yun... Tpos noong gabi na yun mabilis napuno ang inbox ng mumurahin kong phone! Andaming nagfoforwad ng msgs kasi. Eh nagrereply naman ako sa lahat, unlimited kasi ako. Kaya lang sa lahat ko na ka text si Reign lang pala ang naka Sun. Wa. 12 pesos nalang ang load ko so nag landline nalang ako... haay.... tapos un... chicka chicka... then nood TV... then kain.... then hindi pa rin makatulog.... then blog... then yun... li-pong! ("Lipong" means nawalan ng malay in Ilonggo)

Anyways... so tapos na ang story ko kahapon... yung today naman. Masaya pa rin! Wow naman kasi. Sge... sabi ng driver ko na si ian mga apat na beses nag alarm ang cell ko. Pero hindi ko lang daw pinapansin. Yun daw ang gumising sa kanya, kahit na nasa lower deck siya ng double deck namin at nasa tabi ng ulo ko ang phone. Grabe, sobrang burnt out talaga ako. So dahil malelate na siya at dahil ilang beses na rin niya ako ginising pero natutulog lang ako ulit... iniwan nalang ako ng driver ko. Haay. So mga 12pm na ako gumising. May meeting pala ako sa builder 3pm... eh matagal pa naman yun so nanood muna ako ng TV. Buti naman nandito ang Vice President ng FF Cruz. (Isang big time contstruction at shipping company na owner ng condo ko.... ang EspaƱa tower) Niluto pa niya ako ng hotdog at nag saing pa kanin. Yey. Libre na ulit lunch ko! Hehe. Pero bago ako nag lunch nanood muna ako ng TV. Wala lang... then wirk fast forward... ligo... wirk.... sakay FX.... wirk... dun an ako sa meeting. Masaya ang meeting kasi may libreng Pizza hut courtesy of Kuya Ray dahil Birthday niya noong... well basta Birthday niya. (Note to self... verify kung kelan Bday ni K. Ray) Wala pang limang minuto ubos na agad ang 4 plates of Pizza! Mmmmmmmmm.... supersarapaliciouse!!! Hehe.. tapos nagalit si kuya ace... minura niya ang Builder na kumuha ng camera ng Builder at ng camera ko. P***ng *n* mo! Kung sino ka man ibalik mo na!!! (Sorry) Hindi ko na muna iniisip yun. Hindi ko rin nga kinikwento sa inyo... nakakahiya naman kasi malaman ng ibang friends ko na may MAGNANAKAW sa builder. Anyways... yun... after ng meeting uwi agad ako para ma email ko kay Kuya Ace ang OT ko sa C++... Gragraduate na daw siya sa December at hahanapan niya ng paraan para mabalik ang camera ko before that time. Sana naman mapalitan yun... sayang. Haay. Moving on... after that ginawa ko na agad ang homework sa ADMAT at Logic. Habang ginagawa ko ang logic... katabi ko kasi ang phone kasi tinatawagan ko si chen o si reign incase may hindi ako alam.... tapos bigla nalang may tumatawag na hindi nagsasalita. Hmmm... mga tatlong beses yun. Kala namin International phonecall na naman galing sa tito ni Ian, at na may problema lang sa linya. Pero sa ikaapat na tawag nagsalita na rin siya. Naks, schoolmate ko pala noong highschool na medyo close ko rin. Medyo lang kasi hindi kami close pero more than an acquiantance ang treat ko sa kanya. Well yun. Tumawag siya. After ilang minuto of kamusta kamusta... "May gagawin ka ba this weekend? Nothing I planned about, why? Are you willing to go on a blind date. Gusto kasi ng isang friend ko eh. You'll like her naman siguro? Chinita siya... Chen Wei Lu ang name niya." HUWAAT???!!!???! Blind date? I dont even go on dates anymore... tapos bigla nalang may blind date ako??? KAMUSTA KA NAMAN!?!?!? Well, without any hesitation pumayag naman ako. Waaa. Nahiya naman kasi ako na mag say No sa babae. Haay. Kaya lang pano yun?!?!?! Atenista yun! Super High Maintenance yun! Tapos conio siguro yun. Ako promdi na jologs na little boy na... basta... ang type na hindi nakikipagusap sa mga taong hindi kilala. Haay. Naku! Kill!!! Paano kaya yan!?!? Pero sige na nga, experience points din yan. Baka mag level up din ako. Hehe. Excited!?!?! Yeeeeeeeeeeee!!! =) Sana naman maganda siya. Sana naman maging masaya yun. Saturday 4pm sa Starbucks sa Katipunan kami magkikita... wish me luck

No comments: