Wednesday, August 30, 2006

We Need to Talk

Here's to the past, they can kiss my glass.
I hope she's happy with him.
Here's to the girl, who wrecked my world.
That angel who gave me hell.

Slightly altered lyrics,
Brockenheartsville by Nichols Joe


Hmmm, wala lang. I like this song eh... pero I alterred the lyrics a bit to fit what I want. Hmmm... so nandito na naman ako. Tumakas sa clase. Tinamad na naman pumasok. Styupid talaga! Damn it. Why am I like this? Basta. Babawiin ko nalang ang sinabi ko kagabi na "every minute counts." Why should I try to enjoy something na alam ko mawawala lang sa akin in 3 weeks. I'll only miss her more.

The words "we need to talk" are the words I fear the most. Kahit kanino pa galing yan. Kasi alam ko, we only schedule time for "talk" when the topic is really serious and when the consiquences are too great to be treated lightly. Haay. This time galing siya kay EIC. Pagpasok ko palang sa office kaninang umaga may naka sulat na sa board na "Ean kuya ace needs to talk to you mamayang 8pm". Shit. What did I do wrong this time? Mraming possibilities. Pwede dahil binigyan namin ni sir namre si nash ng false writing task... pero sinabi naman namin agad na joke lang. Hmmm... pwede rin na tungkol sa editorship. Waaa... angst!!!!

Haay, buti nalang sinabi na ni sir namre ang totoong reason mga 5 minutes ago. Parang nabunutan ako ng tinik sa dibdib. Secret ko nalang yun... pero masaya pala.. hehe. yeeee...

Kaninang break may tinanong na riddle sa akin si sir armand... wla lang... nakakatuwa. Here goes:
I live in the water
Cut off me head and yo get royalty
Cut off my tail and you get a fruit
take them both and Im a part of your body...


May score ka na 100, minus 10 perr clue na i-scratch mo... hehe... scratch mo sila ha... ang white space in between the brackets.
clue 1: [ head means first letter, tail means last letter ]
clue 2: [ think of the body part muna para 3 letters lang huhulaan mo ]
clue 3: [ external body part siya ha ]
clue 4: [ gets mo na? ok sa fruit naman... think of a fruit na 4 letters ]
clue 5: [ medyo hindi siya common sa philippines ]
clue 6: [ gets mo na siguro yan... sge... think of a 4 letter word para sa king.... ]
clue 7: [ di mo pa rin gets? Amf... EAR anf body part.... ]
clue 8: [ Hay naku... sharpen mo IQ mo ha.... PEAR anf fruit ]
clue 9: [ last clue na.... EARL ang royalty part.... ]
ANSWER: [ PEARL!!!!! HAhA! Nakuha mo ba? whats ur score? ]

Wala lang... just having fun... hehe...

Yun damating na si kuya ace... and sinabi niya na ang dapat niyang sabihin. And feeling ko titigil na ako sa pag-aaral and makukuha ko na ang dream job ko kung magiging big time to. Kaya lang hindi ako magiging engineer. Hmmm... part time student nalang.... pero I dunno... I'll think about it muna... Pero cguro ok lang na matagal pa ako maka graduate as long as Im making money diba?

7 comments:

Anonymous said...

haha me get an 80! OYE!

Anonymous said...

take the pebble from my hand young grasshopper! not verbatim...

Ean said...

hey, strangers visiting my blog... ooohhhh....

Ean said...

testing lang...

efrenefren said...

csar, ang links mo sa sidebar updates automatically or manually? (for eg. new post or updated chat)

efrenefren said...

oh and what money making thing is that?

Ean said...

manually... secret muna on the money making thing... im not counting my chickens before they hatch...