Monday, December 19, 2005

Angst-ridden Day

Nandito na ako ngayon sa softlinx... ang dating tambayan ng dating barkada. Kaya lang ako lang mag-isa ang nandito ngayon. Pumunta lang kasi ako dito para mag pa enroll sa MyMapua, at hindi pa pwede baguhin ang sched so magbloblog lang muna ako. Wala kasi internet sa bahay namin at kung meron man, masyadong mabagal. Dagdagan mo pa ng fact na mabagal din ang MyMapua, naku... wala na. So eto ako ngayon... pindot ng pindot ng f5 para ma refresh ang page. Baka maka chamba.... unang-una ako na maka set ng schedule.

Sige, dahil wala pa naman akong ginagawa ngayon... magkwekwento nalang muna ako tungkol sa mga nangyari noong December 17, 2005. Yun na siguro ang pinaka memorable na araw sa taong ito. Sobra.

Nagsimula ang araw na parang wala lang. Hindi ako kinakabahan. Ready na ako na matanggal sa TNB kahit alam ko maganda naman ang performance ko. Expect the unexpected, kasi hindi mo mahulaan kung ano talaga ang iniisip ng mga editors. Inuwi ko na ang PS2 ko, naka ready na sa isang paper bag ang lahat na gamit ko sa locker at nag black ako, para naman mukhang nagluluksa. (Again im asking kung tama ang diction ko, kasi first time ko naman ginamit ang word na to.) Nung naka sakay na ako sa fx, dun banda sa may UST... tinawagan ko si Sir Namre, sabi ko ready na sila kasi susunduin namin si Ate Grace sa gate ng Mapua kasi marami siyang dalang food. Tinanong ako ni Sir Namre, "Ano ba ang suot mo?" Sabi ko "Black na T-shirt pero may blue polo ako sa bag." Doon ko lang nalaman na kahit hindi kami nag plano, naka black din pala kaming lahat na mga probis. Pareho kami lahat na natatakot at kinakabahan noong araw na yun. Sa isip namin lahat, last day na namin to na magkasama, matatanggal na ako.
Pagdating ko sa school naka black nga sila lahat. Sasayaw pa kasi kami sana na parang mga F4 at may mga costume din kami na dala sa bag, pero hindi na namin ginamit to... parang costume na rin pala ang black. Hehe. Eh di yun, hinintay namin ang pagkain. Antagal! Parang ilang oras ang dumaan bago tumawag ulit si Ate Grace para mag ps sundo (Hindi pa tapos!!!!) LATER NA!!! DOTA MUNA!!!

1 comment:

kaye~maki said...

hmmm..asa pang makapag-ayos agad ng sched! hahahaha